Mua tiền chất thuốc nổ của tổ chức, cá nhân không được phép kinh doanh bị phạt thế nào?

Mua tiền chất thuốc nổ của tổ chức, cá nhân không được phép kinh doanh bị phạt thế nào? Qua lời giới thiệu của một người bạn, tôi đang dự định liên hệ một thương nhân ở TP.HCM để mua một lượng lớn tiền chất thuốc nổ về để nghiên cứu. Cho tôi hỏi, nếu tôi mua tiền chất thuốc nổ của người này, mà người này lại không được phép kinh doanh mặt hàng này thì tôi có bị phạt gì không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Tiền chất thuốc nổ là một mặt hàng nằm trong danh mục hạn chế kinh doanh. Do đó, không phải tổ chức, cá nhân nào cũng được kinh doanh mặt hàng này. Chính vì vậy, việc mua tiền chất thuốc nổ, bạn cũng phải lựa chọn tổ chức, cá nhân được cấp phép. Nếu mua tiền chất thuốc nổ của tổ chức, cá nhân chưa được cấp phép bạn sẽ bị phạt theo Điểm b Khoản 6 Điều 36 Nghị định 163/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

Phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

b) Mua vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ của tổ chức, cá nhân không được phép kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp.

Trên đây là quy định về xử phạt hành vi mua tiền chất thuốc nổ của tổ chức, cá nhân không được phép kinh doanh. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 163/2013/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào