Mua vật liệu nổ công nghiệp của cá nhân không được phép kinh doanh bị phạt thế nào?

Mua vật liệu nổ công nghiệp của cá nhân không được phép kinh doanh bị phạt thế nào? Công ty tôi vừa nhận được đề nghị từ một thương nhân người Trung Quốc về việc sẽ bán cho chúng tôi một lượng lớn vật liệu nổ công nghiệp với giá cực rẻ. Hiện tại, công ty tôi vẫn chưa chấp nhận đề nghị này vì không biết nếu mua vật liệu nổ từ người không được phép kinh doanh có bị xử phạt gì không. Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Việc mua vật liệu nổ công nghiệp phải từ những tổ chức, cá nhân được cấp phép kinh doanh mặt hàng này. Bạn không nên tùy ý mua từ những nguồn không rõ nguồn gốc. Vì nếu như thế bạn có thể bị xử phạt theo Điểm b Khoản 6 Điều 36 Nghị định 163/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

Phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

b) Mua vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ của tổ chức, cá nhân không được phép kinh doanh vật liệu nổ công nghiệp. 

Trên đây là quy định về xử phạt hành vi mua vật liệu nổ công nghiệp của cá nhân không được phép kinh doanh. Bạn nên tham khảo chi tiết  Nghị định 163/2013/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào