Thành viên lưu ký có được đăng ký cung cấp dịch vụ lưu ký chứng khoán cho chi nhánh của mình hay không?

Xin chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đang làm việc tại một công ty tư vấn luật. Vừa qua, em có nhận được yêu cầu tư vấn của một khách hàng về việc thành viên lưu ký có được đăng ký cung cấp dịch vụ lưu ký chứng khoán cho chi nhánh của mình hay không? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

 Thành viên lưu ký được phép đăng ký cung cấp dịch vụ lưu ký chứng khoán cho chi nhánh của mình. Tuy nhiên, phải đáp ứng được các điều kiện quy định tại Khoản 2 Điều 15 Nghị định 86/2016/NĐ-CP.

Cụ thể:

a) Có tối thiểu 01 thành viên Ban Giám đốc được phân công phụ trách hoạt động đăng ký, lưu ký, thanh toán bù trừ;

b) Có nhân viên làm việc tại bộ phận nghiệp vụ lưu ký đã hoàn thành khóa học nghiệp vụ của Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam;

c) Có quy trình nghiệp vụ đăng ký, lưu ký, bù trừ và thanh toán chứng khoán phù hợp với quy định pháp luật hiện hành và các quy chế hoạt động nghiệp vụ của Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam;

d) Có hệ thống công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu đăng ký, lưu ký, bù trừ và thanh toán chứng khoánphù hợp với quy định pháp luật hiện hành và các quy chế hoạt động nghiệp vụ của Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam.

đ) Có Quyết định chấp thuận cho chi nhánh thực hiện hoạt động lưu ký chứng khoán do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc thành viên lưu ký đăng ký cung cấp dịch vụ lưu ký chứng khoán cho chi nhánh của mình. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 86/2016/NĐ-CP.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào