Mua bán vật liệu nổ công nghiệp mà không ký hợp đồng bị phạt thế nào?

Mua bán vật liệu nổ công nghiệp mà không ký hợp đồng bị phạt thế nào? Giám đốc công ty tôi có quen biết và mua một lô vật liệu nổ công nghiệp về cho công ty sử dụng trong công trường thi công. Vì có quen biết nên không hề làm hợp đồng gì cả, chỉ nói miệng và sang tay vậy thôi. Cho tôi hỏi, trường hợp này, giám đốc và công ty tôi có vi phạm gì không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Hành vi của công ty mua bán vật liệu nổ công nghiệp mà không ký hợp đồng của công ty bạn là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử phạt theo Khoản 1 Điều 35 Nghị định 163/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối hành vi mua, bán vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ không ký kết hợp đồng.

Do đó, tốt hơn hết là công ty bạn nên soạn thảo và ký một hợp đồng mua bán hợp pháp với bên bán để đảm bảo giá trị pháp lý cũng như tránh bị xử phạt.

Trên đây là quy định về xử phạt hành vi mua bán vật liệu nổ công nghiệp mà không ký hợp đồng. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 163/2013/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào