Quy định về Tàu biển và Tàu biển Việt Nam trong Bộ Luật hàng hải 2015

Quy định về Tàu biển trong Bộ Luật hàng hải 2015. Chào mọi người, em có một vấn đề hi vọng được các anh chị trong Thư ký luật giải đáp như sau: em nghe rất nhiều các quy định về Tàu biển, nhưng Tàu biển là gì? Được quy định như thế nào trong luật hàng hải hiện hành? Còn Tàu biển Việt Nam thì có gì khác không ạ? Em xin cảm ơn!

Nội dung mà bạn hỏi liên quan tới Tàu biển và Tàu biển Việt Nam được quy định tại Bộ Luật hàng hải Việt Nam 2015 (Có hiệu lực từ ngày 01/7/2017).

Theo đó, Tàu biển là phương tiện nổi di động chuyên dùng hoạt động trên biển.

Tàu biển quy định trong Bộ Luật hàng hải Việt Nam 2015 không bao gồm tàu quân sự, tàu công vụ, tàu cá, phương tiện thủy nội địa, tàu ngầm, tàu lặn, thủy phi cơ, kho chứa nổi, giàn di động, ụ nổi.

(Điều 13 Bộ Luật hàng hải Việt Nam 2015)

Còn Tàu biển Việt Nam là tàu biển đã được đăng ký vào Sổ đăng ký tàu biển quốc gia Việt Nam hoặc đã được cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài cấp giấy phép tạm thời mang cờ quốc tịch Việt Nam.

Tàu biển Việt Nam có quyền và nghĩa vụ mang cờ quốc tịch Việt Nam và chỉ có tàu biển Việt Nam mới được mang cờ quốc tịch Việt Nam.

(Điều 14 Bộ Luật hàng hải Việt Nam 2015)

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Tàu biển và Tàu biển Việt Nam được quy định tại Bộ Luật hàng hải Việt Nam 2015. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Tàu biển

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào