Công việc kế toán trong trường hợp đơn vị kế toán được chuyển đổi loại hình hoặc hình thức sở hữu quy định thế nào?

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên Hoàng Lan. Em đang theo học chuyên ngành kế toán tại một trường cao đẳng ở TP Hồ Chí Minh. Trong quá trình học em có một thắc mắc mong được Ban biên tập giúp đỡ. Ban biên tập có thể tư vấn giúp em trong trường hợp chuyển đơn vị kế toán được chuyển đổi loại hình hoặc hình thức sở hữu thì pháp luật quy như thế nào? Quy định cụ thể tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự tư vấn từ ban biên tập. Em xin cám ơn!

Công việc kế toán trong trường hợp chuyển đổi loại hình hoặc hình thức sở hữu được quy định tại Điều 47 Luật kế toán 2015 như sau:

Đơn vị kế toán được chuyển đổi loại hình hoặc hình thức sở hữu phải thực hiện các công việc sau đây:

- Khóa sổ kế toán, kiểm kê tài sản, xác định nợ chưa thanh toán, lập báo cáo tài chính;

- Bàn giao toàn bộ tài sản, nợ chưa thanh toán, lập biên bản bàn giao và ghi sổ kế toán theo biên bản bàn giao;

- Bàn giao toàn bộ tài liệu kế toán cho đơn vị kế toán sau chuyển đổi.

Đơn vị kế toán sau chuyển đổi căn cứ vào biên bản bàn giao mở sổ kế toán và ghi sổ kế toán theo quy định của Luật này.

Trên đây là quy định về công việc kế toán trong trường hợp đơn vị kế toán được chuyển đổi loại hình hoặc hình thức sở hữu. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Luật kế toán 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào