Công việc kế toán trong trường hợp sáp nhập đơn vị kế toán được quy định thế nào?

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên Phương Hoa. Em đang học cao đẳng chuyên ngành kế toán. Trong quá trình học em có một thắc mắc mong được Ban biên tập giúp đỡ. Ban biên tập có thể tư vấn giúp em trong trường hợp sáp nhập đơn vị kế toán thì pháp luật quy như thế nào? Quy định cụ thể tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự tư vấn từ ban biên tập. Em xin cám ơn!

Công việc kế toán trong trường hợp sáp nhập đơn vị kế toán được quy định tại Điều 46 Luật kế toán 2015 như sau:

Đơn vị kế toán bị sáp nhập vào đơn vị kế toán khác phải thực hiện các công việc sau đây:

- Khóa sổ kế toán, kiểm kê tài sản, xác định nợ chưa thanh toán, lập báo cáo tài chính;

- Bàn giao toàn bộ tài sản, nợ chưa thanh toán, lập biên bản bàn giao và ghi sổ kế toán theo biên bản bàn giao;

- Bàn giao toàn bộ tài liệu kế toán cho đơn vị kế toán nhận sáp nhập.

Đơn vị kế toán nhận sáp nhập căn cứ vào biên bản bàn giao ghi sổ kế toán theo quy định của Luật này.

Trên đây là quy định về công việc kế toán trong trường hợp sáp nhập đơn vị kế toán. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Luật kế toán 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào