Công việc kế toán trong trường hợp chia đơn vị kế toán được quy định thế nào?

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Hoàng My. Tôi đang làm kế toán cho hợp tác xã. Sắp tới hợp tác xã của tôi có thể bị chia ra. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi khi đơn vị kế toán bị chia ra thì cần làm những gì? Pháp luật quy định như thế nào về vấn đề này? Cụ thể quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi! Xin cám ơn!

Công việc kế toán trong trường hợp chia đơn vị kế toán được quy định tại Điều 43 Luật kế toán 2015 như sau:

Đơn vị kế toán bị chia thành các đơn vị kế toán mới phải thực hiện các công việc sau đây:

- Khóa sổ kế toán, kiểm kê tài sản, xác định nợ chưa thanh toán, lập báo cáo tài chính;

- Phân chia tài sản, nợ chưa thanh toán, lập biên bản bàn giao và ghi sổ kế toán theo biên bản bàn giao;

- Bàn giao tài liệu kế toán liên quan đến tài sản, nợ chưa thanh toán cho các đơn vị kế toán mới.

Đơn vị kế toán mới được thành lập căn cứ vào biên bản bàn giao mở sổ kế toán và ghi sổ kế toán theo quy định của Luật này.

Trên đây là quy định về công việc kế toán trong trường hợp chia đơn vị kế toán. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Luật kế toán 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào