Thanh toán tiền điện thuỷ nông

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Qua tìm hiểu, em được biết Nhà nước ta có nhiều chính sách để hỗ trợ cho việc phát triển sản xuất nông nghiệp. Trong số đó, có biện pháp hỗ trợ về điện để phục vụ cho thủy nông. Vậy xin cho em hỏi việc thanh toán tiền điện thuỷ nông được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Hiện nay, việc thanh toán tiền điện thuỷ nông là nôi dung quan trọng được quy định tại Điều 63 Luật Điện lực 2004.

Theo đó, việc thanh toán tiền điện thuỷ nông được thực hiện theo quy định như sau:

1. Thời hạn thanh toán đối với điện năng được doanh nghiệp khai thác công trình thuỷ lợi sử dụng để tưới, tiêu cho lúa, rau, màu, cây công nghiệp trồng xen canh trong vùng lúa, rau, màu do hai bên mua, bán điện thoả thuận nhưng tối đa không quá một trăm hai mươi ngày, kể từ ngày nhận được giấy báo thanh toán tiền điện.

2. Nhà nước cấp kinh phí thanh toán tiền điện bơm nước chống úng, chống hạn vượt định mức theo quy định của pháp luật về khai thác và bảo vệ công trình thuỷ lợi.

3. Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hướng dẫn thực hiện quy định tại Điều này.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc thanh toán tiền điện thuỷ nông. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Điện lực 2004.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào