Không thực hiện canh gác, bảo vệ khu vực bảo quản vật liệu nổ công nghiệp bị phạt thế nào?

Không thực hiện canh gác, bảo vệ khu vực bảo quản vật liệu nổ công nghiệp bị phạt thế nào? Công ty tôi có một kho chứa vật liệu nổ rất lớn nhưng tôi nhận thấy công tác canh gác lại rất lỏng lẻo. Kho rất rộng mà lại không có bảo vệ canh gác. Nếu lỡ có kẻ xấu lấy cắp những vật liệu nổ này thì sẽ rất nguy hiểm. Không biết pháp luật có quy định gì về việc này không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Theo quy định của pháp luật thì khu vực bảo quản vật liệu nổ công nghiệp phải được canh gác, bảo vệ cẩn thận. Do đó, nếu công ty bạn không có những biện pháp để canh gác, bảo vệ thì sẽ bị xử phạt theo Khoản 2 Điều 33 Nghị định 163/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

Phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi không thực hiện canh gác, bảo vệ khu vực bảo quản vật liệu nổ công nghiệp theo quy định

Trên đây là quy định về xử phạt cơ sở không thực hiện canh gác, bảo vệ khu vực bảo quản vật liệu nổ công nghiệp theo quy định. Bạn nên tham khảo chi tiết Nghị định 163/2013/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào