Ký chứng từ kế toán được quy định thế nào?

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi tên Lê Thùy Dương. Tôi đang làm kế toán viên. Tôi có một thắc mắc mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Tôi thường xuyên phải ký chứng từ kế toán nhưng tôi lại không biết việc ký chứng từ kế toán được pháp luật quy định như thế nào? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cám ơn!

Ký chứng từ kế toán được quy định tại Điều 19 Luật kế toán 2015 như sau:

- Chứng từ kế toán phải có đủ chữ ký theo chức danh quy định trên chứng từ. Chữ ký trên chứng từ kế toán phải được ký bằng loại mực không phai. Không được ký chứng từ kế toán bằng mực màu đỏ hoặc đóng dấu chữ ký khắc sẵn. Chữ ký trên chứng từ kế toán của một người phải thống nhất. Chữ ký trên chứng từ kế toán của người khiếm thị được thực hiện theo quy định của Chính phủ.

- Chữ ký trên chứng từ kế toán phải do người có thẩm quyền hoặc người được ủy quyền ký. Nghiêm cấm ký chứng từ kế toán khi chưa ghi đủ nội dung chứng từ thuộc trách nhiệm của người ký.

- Chứng từ kế toán chi tiền phải do người có thẩm quyền duyệt chi và kế toán trưởng hoặc người được ủy quyền ký trước khi thực hiện. Chữ ký trên chứng từ kế toán dùng để chi tiền phải ký theo từng liên.

- Chứng từ điện tử phải có chữ ký điện tử. Chữ ký trên chứng từ điện tử có giá trị như chữ ký trên chứng từ bằng giấy.

Trên đây là quy định về ký chứng từ kế toán. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Luật kế toán 2015.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào