Sử dụng thiết bị sản xuất vật liệu nổ công nghiệp khi chưa được cho phép bị phạt thế nào?

Sử dụng thiết bị sản xuất vật liệu nổ công nghiệp khi chưa được cho phép bị phạt thế nào? Công ty tôi đang chuẩn bị chuyển sang ngành nghề sản xuất vật liệu nổ công nghiệp nên có nhập một lô thiết bị từ Trung Quốc sang. Tuần vừa rồi, công ty tôi có mời chuyên gia từ Trung Quốc sang và cho vận hành, sản xuất thử 1 tuần. Nhưng mới được 3 ngày thì bị cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt vì sử dụng thiết bị sản xuất vật liệu nổ công nghiệp khi chưa được cho phép. Cho tôi hỏi, việc xử phạt như vậy có đúng luật không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Việc xử phạt như vậy là đúng với quy định. Công ty bạn muốn sử dụng thiết bị sản xuất vật liệu nổ công nghiệp thì phải được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Tự ý sản xuất như vậy sẽ bị xử phạt theo Điểm b Khoản 4 Điều 32 Nghị định 163/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau:

Phạt tiền từ 80.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:

b) Sản xuất vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ; sử dụng thiết bị sản xuất vật liệu nổ công nghiệp chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cho phép đưa vào sử dụng

Trên đây là quy định về xử phạt hành vi sử dụng thiết bị sản xuất vật liệu nổ công nghiệp khi chưa được cho phép. Bạn nên tham khảo chi tiết  Nghị định 163/2013/NĐ-CP để nắm rõ quy định này.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào