Bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em đọc tin tức được biết để làm giảm tải hệ thống dây dẫn điện trên không thì việc lắp đặt hệ thống đường cáp điện ngầm được lựa chọn là một biện pháp thay thế tối ưu. Tuy nhiên, em thắc mắc vì đường cáp điện ngâm nằm dưới mặt đất nên việc quản lý, bảo vệ sẽ rất khó khăn. Ban biên tập cho em hỏi pháp luật quy định về vấn đề bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm như thế nào? Văn bản nào đề cập đến vấn đề này? Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Hiện nay, việc bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm đã được quy định cụ thể tại  Điều 52 Luật Điện lực 2004.

Theo đó, vấn đề bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm được quy định thông qua những nội dung sau đây:

1. Cấm đào hố, chất hàng hoá, đóng cọc, trồng cây, xây dựng nhà ở và các công trình khác, thả neo tàu thuyền trong hành lang bảo vệ đường cáp điện ngầm.

2. Cấm thải nước và các chất ăn mòn cáp, trang thiết bị vào hành lang bảo vệ đường cáp điện ngầm.

3. Trường hợp thải nước và các chất khác ngoài hành lang bảo vệ đường cáp điện ngầm mà có khả năng xâm nhập, ăn mòn, làm hư hỏng cáp thì chủ sở hữu hoặc người quản lý, sử dụng nhà ở, công trình có nước, chất thải phải có trách nhiệm xử lý để không làm ảnh hưởng tới cáp.

4. Khi thi công các công trình trong đất hoặc nạo vét lòng sông, hồ trong phạm vi hành lang bảo vệ đường cáp điện ngầm, bên thi công phải thông báo trước ít nhất mười ngày cho đơn vị quản lý công trình lưới điện và phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn đường cáp điện ngầm.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc bảo vệ an toàn đường cáp điện ngầm. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Điện lực 2004.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào