Nghĩa vụ của khách hàng sử dụng điện lớn

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên là Anh Thư. Em đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Em thấy có rất nhiều tổng công ty, công ty tiêu thụ một khối lượng điện rất lớn để phục vụ cho nhu cầu hoạt động, sản xuất của mình. Trong khi, nguồn cung cấp điện lực ở nước ta vẫn còn chưa đủ, đặc biệt là vào những tháng hè cao điểm. Vậy xin cho em hỏi những nghĩa vụ của khách hàng sử dụng điện lớn là gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Hiện nay, vấn đề về nghĩa vụ của khách hàng sử dụng điện lớn là nội dung quan trọng được quy định tại Khoản 2 Điều 47 Luật Điện lực 2004.

Theo đó, những khách hàng sử dụng điện lớn có những nghĩa vụ sau đây:

a) Các nghĩa vụ quy định tại khoản 2 Điều 46 của Luật này;

b) Thực hiện chế độ sử dụng điện theo yêu cầu của đơn vị điều độ hệ thống điện quốc gia, biện pháp bảo đảm tiêu chuẩn điện áp, an toàn điện và nội dung khác đã được thoả thuận trong hợp đồng mua bán điện, truyền tải điện;

c) Bảo đảm trang thiết bị sử dụng điện, trang thiết bị đấu nối đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật và yêu cầu về an toàn điện để đấu nối vào lưới điện truyền tải quốc gia;

d) Thực hiện các lệnh thao tác của đơn vị điều độ hệ thống điện quốc gia.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về những nghĩa vụ của khách hàng sử dụng điện lớn. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Điện lực 2004.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào