Nghĩa vụ của đơn vị tư vấn chuyên ngành điện lực

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em tên là Như Quỳnh. Em hiện đnag công tác tại một đơn vị tư vấn chuyên ngành điện lực. Em vừa được giao nhiệm vụ kiểm tra, rà sóat tất cả các quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động của đơn vị tư vấn chuyên ngành điện lực. Trong quá trình tìm hiểu, em rất thắc mắc về những nghĩa vụ của đơn vị tư vấn chuyên ngành điện lực. Vì vậy, rất mong Ban biên tập có thể tư vấn giúp em. Đồng thời, có thể chỉ ra văn bản pháp luật nào đang quy định về vấn đề này? Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Hiện nay, những nghĩa vụ của đơn vị tư vấn chuyên ngành điện lực là nội dung được quy định tại Khỏan 2 Điều 45 Luật Điện lực 2004 và Khoản 1 Điều 2 Luật Điện lực sửa đổi 2012.

Theo đó, đơn vị tư vấn chuyên ngành điện lực trong quá trình hoạt động có những nghĩa vụ sau đây:

a) áp dụng các quy phạm, tiêu chuẩn, định mức kinh tế - kỹ thuật của Việt Nam liên quan đến công tác tư vấn quy hoạch và đầu tư xây dựng điện. Trường hợp áp dụng quy chuẩn kỹ thuật và tiêu chuẩn của nước ngoài thì phải được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận;

b) áp dụng công nghệ và phương pháp tính toán tiên tiến để lập đề án quy hoạch phát triển điện lực và hồ sơ, tài liệu về đầu tư xây dựng công trình điện lực phù hợp với yêu cầu hiện đại hoá trong lĩnh vực phát điện, truyền tải điện, phân phối điện, nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế và bảo đảm độ an toàn, tin cậy cao trong đầu tư xây dựng công trình điện lực;

c) Chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm, dịch vụ đã thực hiện;

d) Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về những nghĩa vụ của đơn vị tư vấn chuyên ngành điện lực. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Điện lực 2004.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào