Nghĩa vụ của đơn vị bán lẻ điện

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em và các bạn đang muốn thực hiện một đề tài nghiên cứu về lĩnh vực mua bán điện. Trong quá trình nghiên cứu, em rất thắc mắc về những nghĩa vụ của đơn vị bán lẻ điện. Vì vậy, các anh chị trong Ban biên tập có thể tư vấn giúp em những nghĩa vụ của đơn vị bán lẻ điện bao gồm những nghiã vụ nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Em rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

Hiện nay, vấn đề về nghĩa vụ của đơn vị bán lẻ điện là nội dung quan trọng được quy định tại Khoản 2 Điều 44 Luật Điện lực 2004.

Theo đó, đơn vị bán lẻ điện trong quá trình hoạt động có những nghĩa vụ sau đây:

a) Bán điện theo đúng số lượng, chất lượng và giá điện đã được thoả thuận trong hợp đồng;

b) Tuân thủ các quy định về thị trường điện lực của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan;

c) Xây dựng và trình Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh phê duyệt giá bán lẻ điện sinh hoạt nông thôn, miền núi, hải đảo ở những khu vực mà việc sản xuất, cung cấp điện theo cơ chế thị trường không đủ bù đắp chi phí cho đơn vị bán lẻ điện;

d) Niêm yết công khai tại trụ sở và nơi giao dịch biểu giá điện đã được duyệt; văn bản hướng dẫn thủ tục thực hiện cấp điện, đo đếm điện, ghi chỉ số công tơ, lập hoá đơn, thu tiền điện và kết thúc dịch vụ điện; nội dung giấy phép và tiêu chuẩn kỹ thuật áp dụng cho tổ chức, cá nhân được cấp giấy phép hoạt động điện lực về bán lẻ điện; văn bản quy định về thời gian và chi phí cần thiết để cấp điện cho khách hàng mới đấu nối vào hệ thống điện; các quy định về ngừng hoặc giảm mức cung cấp điện theo quy định tại Điều 27 của Luật này;

đ) Hướng dẫn về an toàn điện cho khách hàng sử dụng điện;

e) Bồi thường khi gây thiệt hại cho bên mua hoặc bên bán điện theo quy định của pháp luật;

g) Cung cấp các thông tin cần thiết liên quan đến lượng điện bán lẻ theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

h) Các nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật.

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về những nghĩa vụ của đơn vị bán lẻ điện . Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Điện lực 2004.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Mức giá bán lẻ điện bình quân

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào