Vai trò của Chính phủ trong quản lý văn hóa, thể thao và du lịch

Trong quản lý văn hóa, thể thao và du lịch thì nhiệm vụ và quyền hạn của Chính phủ được quy định như thế nào và quy định ở đâu? Rất mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập Thư ký luật, xin chân thành cảm ơn.

Nhiệm vụ và quyền hạn của Chính phủ trong quản lý văn hóa, thể thao và du lịch được quy định cụ thể tại Điều 12 Luật Tổ chức Chính phủ 2015, theo đó, bao gồm các nhiệm vụ và quyền hạn sau:

- Thống nhất quản lý nhà nước và phát triển văn hóa, thể thao và du lịch.

- Quyết định chính sách cụ thể để xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, thống nhất trong đa dạng của cộng đồng các dân tộc Việt Nam, với các đặc trưng dân tộc, nhân văn, dân chủ và khoa học; bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa; khuyến khích phát triển các tài năng sáng tạo văn hóa, nghệ thuật.

- Quyết định chính sách cụ thể để phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao; ưu tiên đầu tư, huy động các nguồn lực xã hội để phát triển thể thao chuyên nghiệp, thể thao thành tích cao.

- Xây dựng cơ chế, chính sách để phát triển du lịch; nâng cao chất lượng hoạt động du lịch trong nước và phát triển du lịch quốc tế.

Trên đây là tư vấn về nhiệm vụ và quyền hạn của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong quản lý văn hóa, thể thao và du lịch. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Luật Tổ chức Chính phủ 2015.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Chính phủ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào