Hành vi trộm cắp điện là gì?

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Vấn đề của tôi như sau: ở dãy trọ của tôi có một cậu thanh niên thường dùng nam châm làm sai lệch số điện trên đồng hồ đo điện. Tôi rất thắc mắc liệu hành vi này có bị xem là hành vi trộm cắp điện chưa? Và một hành vi như thế nào thì được xem là hành vi trộm cắp điện? Có văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về vấn đề này hay không? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập, tôi xin chân thành cảm ơn. Trân trọng.

Hiện nay, hành vi trộm cắp điện được quy định tại Khỏan 15 Điều 3 Luật Điện lực 2004.

Theo đó, hành vi trộm cắp điện là hành vi lấy điện trái phép không qua công tơ, tác động nhằm làm sai lệch chỉ số đo đếm của công tơ và các thiết bị điện khác có liên quan đến đo đếm điện, cố ý hoặc thông đồng ghi sai chỉ số công tơ và các hành vi lấy điện gian lận khác.

Dựa trên quy định này thì hành vi dùng nam châm làm sai lệch số điện trên đồng hồ đo điện chính là một trong những hành vi trộm cắp điện. 

Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư ký Luật về hành vi trộm cắp điện. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn thì bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Điện lực 2004.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào