Thẩm quyền trong việc xây dựng chính sách nâng cao chất lượng môi trường

Cơ quan nào có thẩm quyền trong việc xây dựng chính sách bảo vệ, cải thiện và nâng cao chất lượng môi trường. Trong khi thực tế hiện nay, vấn đề ô nhiễm môi trường càng ngày càng tăng về số lượng và ngày càng trầm trọng. Ban biên tập Thư ký luật cho tôi xin giải đáp thắc mắc giúp tôi, Mong trả lời từ Ban biên tập.

Tại Điều 9 Luật Tổ chức Chính phủ 2015 quy định về công tác quản lý tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, trong đó có quy định:

Chính phủ có nhiệm vụ và quyền hạn trong vấn đề thống nhất quản lý nhà nước về tài nguyên, môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; tổ chức quy hoạch, kế hoạch và xây dựng chính sách bảo vệ, cải thiện và nâng cao chất lượng môi trường; chủ động phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Do đó, Chính phủ là cơ quan có thẩm quyền trong việc xây dựng chính sách bảo vệ, cải thiện và nâng cao chất lượng môi trường theo quy định của pháp luật.

Trên đây là tư vấn về nhiệm vụ và quyền hạn của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong việc xây dựng chính sách nâng cao chất lượng môi trường. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Luật Tổ chức Chính phủ 2015.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Môi trường

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào