Khi nào thì một tàu có thể yêu cầu một bản Cam kết An ninh theo Bộ luật ISPS?

Khi nào thì một tàu có thể yêu cầu một bản Cam kết An ninh theo Bộ luật ISPS? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Khoa, đang làm việc trên một tàu hàng hải của Sing. Tôi muốn hỏi nếu dựa trên đánh giá nguy cơ rủi ro của các hoạt động giao tiếp tàu/ cảng hoặc tàu với tàu có thể có đối với con người, tài sản hoặc môi trường thì một quốc gia có thể đưa ra một bản Cam kết An ninh. Vậy khi nào thì một tàu có thể yêu cầu một bản Cam kết An ninh? Tôi xin cảm ơn!

Chào bạn, theo quy định của Bộ luật ISPS thì Chính phủ Ký kết phải quyết định khi nào cần phải có một bản Cam kết An ninh dựa trên đánh giá nguy cơ rủi ro của các hoạt động giao tiếp tàu/ cảng hoặc tàu với tàu có thể có đối với con người, tài sản hoặc môi trường. Còn đối với một tàu thì các bạn có thể yêu cầu một bản Cam kết An ninh khi:

".1. tàu đang hoạt động ở cấp độ an ninh cao hơn so với bến cảng hoặc tàu khác mà nó đang giao tiếp;

.2. có một thỏa thuận về Cam kết An ninh giữa các Chính phủ Ký kết đối với một số tuyến quốc tế hoặc đối với một số con tàu cụ thể trên các tuyến đó;

.3. đã có một mối đe dọa an ninh hoặc sự cố an ninh liên quan đến tàu hoặc bến cảng;

.4. tàu đang ở trong bến cảng không yêu cầu phải có và thực thi một Kế hoạch An ninh Bến cảng được phê duyệt; hoặc

.5. tàu đang tiến hành các hoạt động giữa tàu với tàu khác không yêu cầu phải có và thực thi một Kế hoạch An ninh Tàu được phê duyệt."

(Tiểu mục 5.2 Mục 5 Phần A)

Các yêu cầu về thực hiện một Cam kết An ninh, theo mục này, phải được bến cảng hoặc tàu xác báo phù hợp.

Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Việc Một tàu có thể yêu cầu một bản Cam kết An ninh Bộ luật ISPS. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn. Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào