Chính sách khuyến khích doanh nghiệp được quyết định bởi cơ quan nào

Doanh nghiệp tôi thuộc đối tượng được hưởng chính sách khuyến khích doanh nghiệp. Vậy, cơ quan nào có thẩm quyền quyền quyết định chính sách trên. Xin Ban biên tập Thư ký luật trả lời giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn.

Tại Điều 8 Luật Tổ chức Chính phủ 2015 quy định về quyền hạn và nhiệm vụ của Chính phủ về vấn đề quản lý và phát triển kinh tế, trong đó có quy định:

Chính phủ có nhiệm vụ và quyền hạn trong vấn đề thống nhất quản lý hoạt động hội nhập quốc tế về kinh tế trên cơ sở phát huy nội lực của đất nước, phát triển các hình thức hợp tác kinh tế với các quốc gia, vùng lãnh thổ và các tổ chức quốc tế trên nguyên tắc tôn trọng độc lập, chủ quyền và cùng có lợi, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất trong nước. Quyết định chính sách cụ thể khuyến khích doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế. Tích cực, chủ động hội nhập quốc tế về kinh tế; khuyến khích đầu tư nước ngoài và tạo điều kiện thuận lợi để người Việt Nam định cư ở nước ngoài đầu tư về nước.

Do đó, Chính phủ có thẩm quyền trong việc quyết định chính sách khuyến khích doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế theo quy định.

Trên đây là tư vấn về nhiệm vụ và quyền hạn của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong vấn đề quyết định chính sách khuyến khích doanh nghiệp. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo tại Luật Tổ chức Chính phủ 2015, có hiệu lực ngày 01/01/2016 để biết thêm chi tiết.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Doanh nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào