Quy định về mẫu vật thu được trong quá trình tiến hành hoạt động dầu khí

Tôi hiện đang nghiên cứu về lĩnh vực dầu khí. Tôi thắc mắc không biết pháp luật có quy định gì đối với các mẫu vật, số liệu, thông tin thu được trong quá trình tiến hành hoạt động dầu khí hay không? Nếu có thì được quy định tại văn bản nào? Mong ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn giúp tôi. Xin cám ơn!

Về mẫu vật, số liệu, thông tin thu được trong quá trình tiến hành các hoạt động dầu khí Luật dầu khí 1993 có quy định tại Điều 11 như sau:

“Toàn bộ mẫu vật, số liệu, thông tin thu được trong quá trình tiến hành các hoạt động dầu khí thuộc sở hữu của Nhà nước Việt Nam. Việc quản lý và sử dụng các mẫu vật, số liệu, thông tin này phải tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.”

Ngoài ra Điều 55 và Điều 56 Nghị định 95/2015/NĐ-CP hướng dẫn về cung cấp và bảo mật thông tin về hoạt động dầu khí quy định như sau:
“Điều 55. Cung cấp thông tin 

1. Nhà thầu phải cung cấp đầy đủ các thông tin, số liệu, báo cáo về hoạt động dầu khí theo quy định của pháp luật. 

2. Các cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền được yêu cầu nhà thầu cung cấp thông tin, báo cáo khi cần thiết, phù hợp với chức năng quản lý Nhà nước theo quy định của pháp luật.”

“Điều 56. Bảo mật thông tin 

1. Các báo cáo, thông tin về an ninh, chủ quyền biển, đảo quốc gia hoặc báo cáo, thông tin khác phải được giữ bí mật theo quy định của pháp luật và hợp đồng dầu khí. 

2. Tổ chức, cá nhân tiến hành hoạt động dầu khí được sử dụng và phải lưu giữ tại Việt Nam các tài liệu gốc, mẫu vật và báo cáo; được phép tạm xuất và tái nhập các tài liệu, mẫu vật đó để nghiên cứu, đánh giá theo quy định của pháp luật và hợp đồng dầu khí.”

Trên đây là những quy định về mẫu vật thu được trong quá trình tiến hành hoạt động dầu khí. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Luật dầu khí 1993.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào