Thời hạn được hưởng bảo hiểm thai sản?
Điều 102 Luật bảo hiểm xã hội 2014 quy định giải quyết hưởng chế độ ốm đau, thai sản
"1. Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày trở lại làm việc, người lao động có trách nhiệm nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều 100, các khoản 1, 2, 3 và 4 Điều 101 của Luật này cho người sử dụng lao động.
Trường hợp người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi thì nộp hồ sơ quy định tại khoản 1 và khoản 3 Điều 101 của Luật này và xuất trình sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
2. Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ từ người lao động, người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ quy định tại Điều 100 và Điều 101 của Luật này nộp cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
3. Trách nhiệm giải quyết của cơ quan bảo hiểm xã hội:
a) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người sử dụng lao động, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động;
b) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định từ người lao động thôi việc trước thời điểm sinh con, nhận nuôi con nuôi, cơ quan bảo hiểm xã hội phải giải quyết và tổ chức chi trả cho người lao động.
4. Trường hợp cơ quan bảo hiểm xã hội không giải quyết thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do."
Như vậy, trong trường hợp này, nếu em bạn đã nộp đủ hồ sơ theo quy định mà phía công ty trả lời như vậy là không đúng theo quy định của pháp luật.
Do đó, để bảo đảm quyền lợi của bạn, bạn nên làm một đơn yêu cầu công ty giải quyết chế độ thai sản cho bạn. Nếu công ty tiếp tục không giải quyết thì bạn có quyền là đơn gửi tới Phòng lao động thương binh và xã hội hoặc Tòa án nhân dân để được giải quyết.
Trên đây là tư vấn về thời hạn được hưởng bảo hiểm thai sản. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Luật bảo hiểm xã hội 2014.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật