Thủ tục để chuyển được sổ bảo hiểm về công ty mới
Khoản 5 Điều 21 Luật Bảo hiểm xã hội 2014 quy định trách nhiệm của người sử dụng lao động như sau:
Phối hợp với cơ quan bảo hiểm xã hội trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động, xác nhận thời gian đóng bảo hiểm xã hội khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc hoặc thôi việc theo quy định của pháp luật.
Vì vậy, bạn cần rút sổ bảo hiểm từ Tổng công ty Xây dựng và phát triển Hạ Tầng để chuyển qua nơi làm việc mới. Nơi làm việc mới có trách nhiệm lập hồ sơ và tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội theo quy định để đảm bảo quyền lợi cho bạn.
Nếu công ty cũ gây khó dễ và không chuyển sổ bảo hiểm cho bạn thì bạn có quyền khiếu nại lên Ban Tổng Giám đốc Xây dựng và phát triển Hạ Tầng.
Trong trường hợp Ban Tổng Giám đốc Xây dựng và phát triển Hạ Tầng không giải quyết hoặc giải quyết không thỏa đáng bạn có quyền khiếu nại đến cơ quan quản lý nhà nước về lao động cấp huyện nơi Công ty đặt trụ sở để yêu cầu giải quyết.
Trên đây là quy định về thủ tục để chuyển sổ bảo hiểm xã hội về công ty mới. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Bảo hiểm xã hội 2014 để nắm rõ quy định này.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật