Giáo viên hướng dẫn tâp sự được hưởng phụ cấp trách nhiệm

Tôi vừa được hiệu trưởng phân công hướng dẫn một giáo viên tập sự. Tôi nghe nói, những người hướng dẫn tập cũng được hưởng chế độ tiền công. Xin hỏi có đúng không? Nếu đúng thì chúng tôi phải làm gì để được hưởng chế độ này?

Đúng là có quy định về chế độ cho người hướng dẫn tập sự. Tuy nhiên đó không phải là chế độ tiền công mà là chế độ phụ cấp trách nhiệm. Cụ thể theo Khoản 4 Điều 22 Nghị định số: 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức, quy định: Trong thời gian hướng dẫn tập sự, người hướng dẫn tập sự được hưởng hệ số phụ cấp trách nhiệm bằng 0,3 mức lương tối thiểu hiện hành.

Người hướng dẫn tập sự và người tập sự còn được hưởng các chế độ tiền thưởng và phúc lợi khác (nếu có) theo quy định của Nhà nước và quy chế của đơn vị sự nghiệp công lập.

Để được hưởng chế độ này, bạn cần báo cáo với Hiệu trưởng và đề nghị kế toán nhà trường làm chế độ chính sách cho bạn. Trong trường hợp cần thiết, bạn có thể viện dẫn Nghị định này để chế độ chính sách của bạn được thực hiện thỏa đáng.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Giáo viên

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào