Cán bộ nhà nước có được hút thuốc lá trong phòng làm việc không?

Hút thuốc lá trong phòng làm việc là hành vi bị cấm đối với cán bộ, công chức nhà nước. Tôi mới đọc loáng thoáng đâu đó về thông tin này, không biết có đúng không và nếu có thì nó quy định ở đâu?

Việc cấm hút thuốc lá tại nơi công cộng đã được quy định từ lâu. Riêng đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại các cơ quan hành chính nhà nước còn có những quy định khác điều chỉnh.

Cụ thể, tại Chỉ thị 26/CT-TTg ban hành ngày 05/09/2016 nhằm mục đính siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp có quy định như sau:

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện nghiêm các quy định về đạo đức, văn hóa giao tiếp của người cán bộ, công chức, viên chức; không sử dụng thời giờ làm việc để làm việc riêng; thực hiện đúng quy định trong văn hóa hội họp; không hút thuốc lá trong phòng làm việc, phòng họp, hội trường; nghiêm cấm việc sử dụng rượu, bia, đồ uống có cồn trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, ngày trực; không được vào casino đánh bạc dưới mọi hình thức;

Chính vì vậy, ngoài hành vi hút thuốc lá trong phòng làm việc, thì việc hút thuốc lá trong phòng họp, hội trường cũng là hành vi bị cấm đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động làm việc tại cơ quan hành chính nhà nước bạn nhé!

Trên đây là quy định về các bộ nhà nước hút thuốc lá trong phòng làm việc. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Chỉ thị 26/CT-TTg ban hành ngày 05/09/2015.

Trân trọng!

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cán bộ

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào