Có cần đeo thẻ công chức, viên chức, nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ không?

Đeo thẻ công chức, viên chức, nhân viên khá vướng víu khi làm việc cho nên tôi và đồng nghiệp ít khi đeo. Tôi hiện là công chức tại cơ quan hành chính thuộc tỉnh X. Tuy nhiên gần đây tôi có nghe đồng nghiệp tôi nói là sắp tới, công chức, viên chức, nhân viên làm việc tại cơ quan hành chính nhà nước bắt buộc phải đeo thẻ nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ. Cho tôi hỏi đó có phải là sự thật không?

Theo quy định mới nhất, tại Chỉ thị 26/CT-TTg ban hành ngày 05/09/2016 của Thủ tướng chính phủ thì cán bộ, viên chức, nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ của mình thì phải đeo thẻ cán bộ, viên chức, nhân viên để đảm bảo tính kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính các cấp.

Cụ thể là tại Điểm b Khoản 3 của chỉ thị 26/CT-TTg có quy định như sau:

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động mghiêm túc thực hiện công việc, nhiệm vụ được giao, không để quá hạn, bỏ sót nhiệm vụ được phân công; không đùn đẩy trách nhiệm, không né tránh công việc; phải đeo thẻ công chức, viên chức, nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ

Trên đây là tư vấn về việc đeo thẻ công chức, viên chức, nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ. Để hiểu rõ hơn bạn nên tham khảo thêm tại Chỉ thị 26/CT-TTg ban hành ngày 05/09/2016.

Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào