Tiêu chuẩn, điều kiện nâng ngạch công chức

Tôi tốt nghiệp trung cấp lao động tiền lương năm 2009, sau đó nộp hồ sơ xét tuyển viên chức với chức danh cán bộ giảm nghèo tại phòng LĐTBXH huyện và làm việc từ tháng 5.2010 đến nay. Năm 2011 tôi học liên thông đại học cùng chuyên ngành, tốt nghiệp năm 2014. Hiện tôi vẫn chưa được nâng ngạch lên chuyên viên vì phòng nội vụ bảo phải chờ sở nội vụ có hướng dẫn. Trường họp của tôi đã đủ điều kiện chuyển sang ngạch chuyên viên chưa và phải chờ hướng dẫn của sở nội vụ không? Hiện tôi đang là cán bộ làm công tác bình đẳng giới kiêm văn phòng tổng hợp, vậy đã có đủ điều kiện chuyển sang công chức chưa? Tôi có cần thi chuyển ngạch không?

Theo quy định tại khoản 1, khoản 3, Điều 29, Nghị định số 24/2010/NĐ-CP ngày 15.3.2010 về căn cứ, nguyên tắc, tiêu chuẩn, điều kiện nâng ngạch công chức, thì việc nâng ngạch công chức phải căn cứ vào vị trí việc làm, phù hợp với cơ cấu công chức của cơ quan sử dụng công chức và thông qua kỳ thi nâng ngạch theo quy định. Công chức được đăng ký dự thi nâng ngạch khi có đủ các tiêu chuẩn, điều kiện sau đây: Hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian 3 năm liên tục gần nhất; có phẩm chất chính trị, phẩm chất đạo đức tốt; không trong thời gian thi hành kỷ luật hoặc đã có thông báo về việc xem xét kỷ luật của cơ quan có thẩm quyền; Có năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đảm nhận vị trí việc làm tương ứng với ngạch công chức cao hơn ngạch công chức hiện giữ trong cùng ngành chuyên môn; Đáp ứng yêu cầu về văn bằng, chứng chỉ và yêu cầu khác về tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức đăng ký dự thi.

Căn cứ quy định trên, việc nâng ngạch của bạn từ cán sự lên chuyên viên (tương đương) phải được thông qua kỳ thi nâng ngạch do UBND thành phố tổ chức, với điều kiện bạn được cơ quan, đơn vị sử dụng bố trí đảm nhận vị trí việc làm tương ứng với trình độ đào tạo và đáp ứng các yêu cầu về văn bằng, chứng chỉ và yêu cầu khác về tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch công chức đăng ký dự thi.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Nâng ngạch công chức

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào