Xử lý trường hợp giao nhầm hàng cho khách hàng
Theo quy định của pháp luật hiện nay, khi bạn có căn cứ cho rằng quyền lợi của mình bị xâm phạm, bạn có quyền khởi kiện ra Tòa án để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của mình. Như bạn nói, giá trị tài sản chênh lệch giữa hai máy ảnh khoảng gần 8 triệu, mặc dù bạn đã liên lạc lại với vị khách kia nhưng vẫn không được hoàn lại và bạn còn giữ tất cả giấy tờ. Theo đó, bạn có thể làm hồ sơ khởi kiện tại Tòa án nhân dân cấp quận, huyện nơi người khách hàng đó cư trú.
Tuy nhiên, khi khởi kiện, theo Khoản 1 Điều 91 Bộ luật tố tụng dân sự 2015 quy định:
“1. Đương sự có yêu cầu Tòa án bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình phải đưa ra chứng cứ để chứng minh cho yêu cầu đó là có căn cứ và hợp pháp.”
Như vậy, khi bạn khởi kiện ra Tòa án để bảo vệ quyền lợi ích của mình, bạn cần phải đưa ra những giấy tờ chứng minh yêu cầu này của bạn là có căn cứ và hợp pháp.
Đối với trường hợp của bạn, bạn cần phải đưa ra phiếu đặt hàng của khách, trong đó có ghi rõ trị giá máy ảnh mà khách hàng đặt chỉ là 3,4 triệu và phiếu giao hàng mà bạn đã giao cho khách chiếc máy ảnh trị giá 12 triệu có chữ ký của khách hàng. Ngoài ra, nếu bạn còn giữ bất cứ giấy tờ gì liên quan đến việc mua bán này, bạn có thể gửi kèm trong hồ sơ khởi kiện.
Khi đó, Tòa án sẽ căn cứ vào hồ sơ của bạn. Nếu xét thấy yêu cầu của bạn là có căn cứ và hợp pháp, Tòa án sẽ ra quyết định thụ lý vụ án và tiến hành giải quyết để bảo vệ quyền lợi cho bạn.
Trên đây là quy định về xử lý trường hợp giao nhầm hàng cho khách hàng. Bạn nên tham khảo chi tiết Bộ luật tố tụng dân sự 2015 quy định để nắm rõ quy định này.
Thư Viện Pháp Luật