Xử lý khi đã hết thời hạn của hợp đồng lao động

Hợp đồng lao động đã hết hạn nhưng vẫn tiếp tục làm việc thì xử lý như thế nào? Tôi làm cho công ty TNHH, khi ký hợp đồng là hợp đồng xác định thời hạn trên 1 năm. Và bây giờ tôi đã làm việc tại công ty được 4 năm. Công ty không yêu cầu ký thêm hợp đồng, mặc dù đã hết hạn của hợp đồng. Vậy hợp đồng lao đồng của tôi xử lý như thế nào? Nếu tôi xin nghỉ việc thì áp dụng thời gian báo trước theo hợp đồng xác định thời hạn hay hợp đồng không xác định thời hạn? Chân thành cảm ơn!

Trường hợp của bạn, khi hợp đồng xác định thời hạn đã hết hạn mà bạn vẫn tiếp tục làm việc trong khi công ty không ký thêm hợp đồng mới thì mặc nhiên hợp đồng đó trở thành hợp đồng không thời hạn. Cụ thể, tại khoản 2 Điều 22 Bộ luật lao động 2012 quy định: 
Khi hợp đồng lao động quy định tại điểm b và điểm c khoản 1 Điều này hết hạn mà người lao động vẫn tiếp tục làm việc thì trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày hợp đồng lao động hết hạn, hai bên phải ký kết hợp đồng lao động mới; nếu không ký kết hợp đồng lao động mới thì hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động không xác định thời hạn và hợp đồng đã giao kết theo quy định tại điểm c khoản 1 Điều này trở thành hợp đồng lao động xác định thời hạn với thời hạn là 24 tháng. 
Như vậy, trong trường hợp này, vì là hợp đồng không xác định thời hạn nên theo Khoản 3 Điều 27 Bộ luật lao động 2012, khi nghỉ việc bạn phải báo trước 45 ngày.
 Bạn nên tham khảo chi tiết Bộ luật lao động 2012 để nắm rõ hơn quy định này.
Trân trọng!

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào