Xe máy đẩy xe đạp trên đường bị xử phạt như thế nào?

Khi đi trên đường, tôi thấy nhiều người lái xe hoặc người ngồi trên xe gắn máy kéo, đẩy xe đạp để cùng đi cho nhanh. Hành vi này gây cản trở giao thông và tiềm ẩn khá nhiều nguy hiểm. Cho tôi hỏi trong trường hợp này, người đi xe máy sẽ bị xử phạt thế nào?

Người điều khiển xe hoặc người ngồi trên xe bám, kéo, đẩy xe khác, điều khiển xe kéo theo xe khác, vật khác thì bị phạt tiền từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng theo quy định tại điểm k khoản 4 điều 6 văn bản hợp nhất số 19 của bộ giao thông vận tải hợp nhất nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Ngoài ra, người điểu khiển xe thực hiện hành vi phạm nói trên còn bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 02 tháng nếu thực hiện hành vi này mà gây tai nạn giao thông theo điểm c khoản 10 điều này.

Bên cạnh đó còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 202 bộ luật hình sự về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ nếu có đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào