Người lao động nghỉ ốm

Em mới vào nghề được 2 năm, chưa hiểu hết về các chế độ về bảo hiểm, xin cho em hỏi: cơ quan em có người nghỉ ốm đau đã 2 tháng rồi (tháng 9+10/2011), em mới cắt lương người đó trong tháng 11/2011 này để người đó hưởng lương theo chế độ ốm đau là đúng hay sai? (theo luật lao động). Người đó nói em làm sai luật, em rất bức xúc, mong các anh chị trả lời giúp em.

Theo quy định tại điểm 3 Mục I Phần B Thông tư số 03/2007/TT-BLĐTBXH ngày 30/01/2007 thì “thời gian người lao động nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau từ 14 ngày làm việc trở lên trong tháng thì người lao động và người sử dụng lao động không phải đóng BHXH trong tháng đó. Thời gian này không tính là thời gian đóng BHXH.” Do đó nếu người lao động nghỉ điều trị ốm đau 2 tháng thì công ty phải làm thủ tục giảm đóng BHXH và làm thủ tục giải quyết hưởng trợ cấp ốm đau cho người lao động theo quy định.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Người lao động

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào