Thủ tục hồ sơ cấp lại sổ BHXH do mất
Trường hợp mất sổ BHXH, thì Bạn phải làm thủ tục hồ sơ đề nghị cấp lại sổ BHXH, thủ tục hồ sơ bao gồm: Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin của người tham gia BHXH, BHYT (theo mẫu TK1-TS ban hành kèm theo Quyết định số 959/QĐ-BHXH ngày 9/9/2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam),
- Trên mẫu TK1-TS, tại tiêu chí (số 13) (Nội dung thay đổi, yêu cầu): Bạn cần ghi rõ quá trình tham gia BHXH tại các đơn vị trước đây của Bạn (nêu cụ thể từ tháng/ năm đến tháng/ năm, đơn vị), tại tiêu chí (02) của mẫu TK 01-TS Bạn ghi số sổ BHXH của Bạn.
-Việc nộp hồ sơ đề nghị cấp lại sổ BHXH: Bạn đang làm việc tại đơn vị do BHXH quận Liên Chiêu quản lý thu, vì vậy Bạn có thể nộp hồ sơ tại đơn vị của Bạn đang tham gia để đơn vị nộp cho cơ quan BHXH quận hoặc bạn có thể nộp trực tiếp tại BHXH quận Liên Chiểu.
- Việc quản lý, lưu trữ dữ liệu là chức năng của cơ quan BHXH vì vậy Ban Biên tập không trả lời Bạn về nội dung này.
Thư Viện Pháp Luật