Thủ tục hồ sơ cấp lại sổ BHXH do mất

Cho tôi hỏi về việc cấp lại sổ BHXH do bị mất: -Trước đây tôi làm việc tại 4 công ty ở các địa phương khác nhau, mỗi công ty đều đóng BHXH cho tôi, công ty cuôi cùng tôi làm là tại Đồng Nai.Khi tôi nghỉ việc công ty nợ đóng BHXH, không chốt sổ và làm mất sổ BHXH. -Nay tôi vào làm tại 1 công ty ở Đà Nẵng, công ty hiện tại đóng tiếp BHXH cho tôi tại Q.Liên Chiểu, vậy cho tôi hỏi các vấn đề về thủ tục cấp lại sổ BHXH như sau : 1) Trên mẫu TK1-TS, chỉ tiêu số 13 tôi sẽ phải ghi nội dung thay đôỉ như thế nào : liệt kê tất cả nhưng nơi tôi đã tham gia đóng BHXH hay chỉ tại nơi cuôi cùng bị mất sổ.(tôi không nhớ được ngày tháng công tác ở mỗi nơi chính xác được không.) 2) BHXH tỉnh cuối cùng tôi làm có lưu các dữ liệu tại các tỉnh khác nơi tôi làm việc trước đây không? 3)Và hồ sơ tôi gửi đến BHXH quận Liên chiểu hay thành phố vậy? TÔI XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN!

Trường hợp mất sổ BHXH, thì Bạn phải làm thủ tục hồ sơ đề nghị cấp lại sổ BHXH, thủ tục hồ sơ bao gồm: Tờ khai cung cấp và thay đổi thông tin của người tham gia BHXH, BHYT (theo mẫu TK1-TS ban hành kèm theo Quyết định số 959/QĐ-BHXH ngày 9/9/2015 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam),

- Trên mẫu TK1-TS, tại tiêu chí (số 13) (Nội dung thay đổi, yêu cầu): Bạn cần ghi rõ quá trình tham gia BHXH tại các đơn vị trước đây của Bạn (nêu cụ thể từ tháng/ năm đến tháng/ năm, đơn vị), tại tiêu chí (02) của mẫu TK 01-TS Bạn ghi số sổ BHXH của Bạn.

-Việc nộp hồ sơ đề nghị cấp lại sổ BHXH: Bạn đang làm việc tại đơn vị do BHXH quận Liên Chiêu quản lý thu, vì vậy Bạn có thể nộp hồ sơ tại đơn vị của Bạn đang tham gia để đơn vị nộp cho cơ quan BHXH quận hoặc bạn có thể nộp trực tiếp tại  BHXH quận Liên Chiểu.
- Việc quản lý, lưu trữ dữ liệu là chức năng của cơ quan BHXH vì vậy Ban Biên tập không trả lời Bạn về nội dung này.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Cấp lại sổ bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào