Trường hợp được sử dụng bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp thay cho bằng THPT

Tôi theo học trung cấp chuyên nghiệp và đã công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT. Hiện tôi đã có bằng trung cấp chuyên nghiệp nhưng chưa có bằng THPT, nay tôi muốn tiếp tục học lên cao thì có được không? Bạn bè tôi nói, phải có bằng THPT mới tiếp tục được học, như vậy có đúng không?

Ngày 26/7/2016, Bộ GD&ĐT có Công văn số: 3645/BGDĐT-GDCN "Về việc người học tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp (TCCN)". Theo đó, Công văn nêu rõ:

“Căn cứ Luật giáo dục và các quy định hiện hành về đào tạo, trường hợp người học đã có bằng tốt nghiệp TCCN nhưng chưa có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), nếu đã học và được công nhận hoàn thành các môn văn hóa trong chương trình giáo dục THPT hoặc trong chương trình đào tạo TCCN (dành cho đối tượng đã có bằng tốt nghiệp THCS) theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì bằng tốt nghiệp TCCN của người học nói trên được sử dụng thay cho bằng tốt nghiệp THPT để học lên cao hoặc cho nhu cầu tuyển dụng”.

Như vậy, theo quy định nêu trên và theo thư bạn viết, trường hợp của bạn sẽ được sử dụng bằng tốt nghiệp TCCN thay cho bằng tốt nghiệp THPT để học lên cao.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bằng tốt nghiệp trung cấp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào