Văn thư trường học vùng ĐBKK được hưởng phụ cấp thu hút

Đầu năm 2016, địa bàn chúng tôi công tác được công nhận là vùng có điều kiện kinh tế, xã hội đặc biệt khó khăn. Hiện giáo viên của nhà trường đã được cấp trên xét phê duyệt thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp thu hút. Vậy chúng tôi là nhân viên văn thư, hành chính có thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp thu hút hay không? Xin được nói thêm, chúng tôi thuộc diện biên chế và có ít nhất 5 năm công tác.

Theo Điều 4 Nghị định số: 116/2010/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức và người hưởng lương trong lực lượng vũ trang công tác ở vùng có điều kiện KTXH - ĐBKK quy định: Đối tượng quy định tại Điều 2 Nghị định này được hưởng phụ cấp thu hút bằng 70% tiền lương tháng hiện hưởng, bao gồm: mức lương chức vụ, ngạch, bậc hoặc cấp hàm và phụ cấp chức vụ lãnh đạo, phụ cấp thâm niên vượt khung, nếu có.

Thời gian hưởng phụ cấp thu hút là thời gian thực tế làm việc ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn và không quá 5 năm. Thời điểm tính hưởng phụ cấp thu hút được quy định như sau: Nếu đang công tác ở vùng có điều kiện KTXH - ĐBKK thì được tính hưởng phụ cấp thu hút kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành; Nếu đến công tác sau ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành thì được tính hưởng phụ cấp thu hút kể từ ngày có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, bạn là nhân viên văn thư của trường học và cũng là một viên chức. Do đó bạn thuộc đối tượng được hưởng phụ cấp thu hút theo Nghị định số: 116/2010/NĐ-CP.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào