Thuế trước bạ tối đa là 500 triệu đồng

Xin cho biết tỷ lệ (%) thu lệ phí trước bạ đối với nhà đất và ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi là bao nhiêu? Nếu nhà đất có giá trị rất lớn (vài nghìn cây vàng) thì áp dụng mức thu ra sao?

 

Luật sư Nguyễn Thị Hải Hương  xin tư vấn như sau:

Theo Nghị định của Chính phủ số 80/2008/NĐ-CP ngày 29/7/2008 (có hiệu lực từ ngày 25/8/2008), tỷ lệ (%) thu lệ phí trước bạ được quy định như sau:

- Nhà, đất là 0,5%.

- Tàu, thuyền là 1%. Riêng tàu đánh cá xa bờ là 0,5%.

- Ôtô, xe máy, súng săn, súng thể thao là 2%. Riêng: ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) nộp lệ phí trước bạ theo tỷ lệ từ 10% đến 15%. Căn cứ quy định về tỷ lệ thu lệ phí trước bạ tại điểm này, Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định cụ thể tỷ lệ thu lệ phí trước bạ đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) cho phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

- Mức thu lệ phí trước bạ đối với tài sản nói trên tối đa là 500 triệu đồng một tài sản, trừ ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe). Riêng nhà xưởng sản xuất kinh doanh được tính chung cho nhà xưởng trong cùng một khuôn viên của cơ sở sản xuất, kinh doanh.

Với quy định nói trên, đối với nhà đất có giá trị rất lớn (vài nghìn cây vàng), mức thu lệ phí trước bạ tối đa là 500 triệu đồng.

Luật sư Nguyễn Thị Hải Hương
Công ty Luật Hồng Hà
Số 8 Đình Ngang, Hoàn Kiếm, Hà Nội

www.hongha.vn

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào