Khi không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu?

Khi không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu thì người khiếu nại có thể khiếu nại tiếp đến cơ quan nào? Cần làm những thủ tục gì và trong thời hạn bao lâu?

- Cũng theo quy định của Điều 39 Luật khiếu nại, tố cáo đã được sửa đổi, bổ sung năm 2005, nếu không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu thì người khiếu nại có quyền khiếu nại đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai hoặc khởi kiện vụ án hành chính tại Toà án trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu; đối với vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn nói trên có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày. 
- Trong trường hợp người khiếu nại không đồng ý với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh thì có quyền khởi kiện vụ án hành chính tại Toà án nhân dân cấp tỉnh, trừ trường hợp luật có quy định khác. 
- Trong trường hợp khiếu nại tiếp thì người khiếu nại phải gửi đơn kèm theo bản sao quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu và các tài liệu có liên quan (nếu có) cho người giải quyết khiếu nại lần hai (Điều 40 Luật khiếu nại, tố cáo đã được sửa đổi, bổ sung năm 2005).

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào