Đóng bảo hiểm mới thế nào nếu cty cũ không đóng bảo hiểm tiếp và không báo giảm lao động?
Thường thì công tác giải quyết chế độ chính sách trong doanh nghiệp, báo tăng giảm lao động, theo dõi thủ tục hồ sơ về chế độ là công tác của nhân sự , tổ chức chứ không phải là việc của kế toán. Tuy nhiên, trong những đơn vị nhỏ để hạn chế phát sinh nhân sự và trả lương thì nhiếu doanh nghiệp cũng giao công việc này cho kế toán làm. Do vậy, việc đầu tiên em cần xác định là công ty cũ có tham gia BHXH cho em tháng nào không? có khai trình lao động và trích đóng BHXH cho em tại cơ quan BHXH không vì có công ty tuy có trừ tiền lương BHXH của người lao động nhưng không trích nộp cho BHXH thì cũng như là không tham gia! Nếu có trích đóng cho cơ quan BHXH thì em phải yêu cầu người đại diện theo pháp luật của công ty cũ phải thực hiện chốt sổ BHXH để trả cho em chứ không phải là kế tóan của công ty. Trong thời gian chưa có sổ BHXH thì em tho6nhg báo với công ty mới số sổ BHXH của em để công ty mới tiếp tục tham gia BHXH cho em.
Thư Viện Pháp Luật