Ký hợp đồng lao động theo nghị định 68

Xin chào luật sư,  Cơ quan em là đơn vị sự nghiệp nhà nước, em là nhân viên hợp đồng xác định thời hạn, làm công việc hành chính văn phòng, kiêm nhiệm thêm văn thư, lưu trữ, thủ quỹ cơ quan, thời gian làm việc được gần 4 năm. Hiện tại do có đợt tinh giản biên chế, nên cơ quan không có chỉ tiêu biên chế, mà hướng em vào theo hợp đồng lao động 68, em thấy cơ quan đang có kế hoạch là cho em ký với chức danh tạp vụ, rồi lách luật để ký với chức danh nhân viên văn thư, như vậy có đúng không ạ, luật sư cho em hỏi là những chức danh có thể áp dụng để ký với đối tượng lao động thuộc nghị định 68 gồm những chức danh gì được không ạ? em thấy trưởng phòng tchc bên em có ghi ra những chức danh như: kỹ thuật viên đánh máy, bảo vệ, nhân viên đánh máy, nhân viên kỹ thuật,.... Trường hợp như của em thì có thể ký với chức danh gì là hợp lý ạ? em xin chân thành cảm ơn.

Chào bạn,

Dù là ký hợp đồng theo nghị định 68 hay theo Bộ luật lao động thì thực tế việc làm của người lao động là gì thì phải ký hợp đồng theo chức danh công việc đó hoặc  tươngg ứng. Theo đó, công việc của bạn là hành chính văn phòng kiêm, văn thư lưu trữ thì làm sao lách luật ký hợp đồng với chức danh tạp vụ vì bạn đâu có làm tạp vụ? Thay vào đó có thể ký với chức danh nhân viên đánh máy hoặc kỹ thuật viên đánh máy đều được bạn nhé.

Thân mến

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào