Công ty cho nghỉ việc nhưng chưa nộp bảo hiểm xã hội?

Chào anh ,chị? Anh,chị Giúp em làm rõ và nên làm như thế nào để người lao động không thiệt thòi? Bên công ty em vừa rồi cho một số người nghỉ việc khi hết hạn hợp đồng lao động ngày 01-10-2015? Nhưng do chưa có tiền nộp bảo hiểm xã hội nên giám đốc co viết giấy là đến 30-10-2015 sẽ trả  sổ bảo hiểm để làm bảo hiểm thất nghiệp? Nếu như không trả được công ty sẽ trả tiền bù vào bảo hiểm thất nghiệp? Em muốn hỏi là theo luật thì công ty có thể kiện hay làm sao để đòi lại công bằng công chúng em? Theo em nghĩ công ty chắc chắn sẽ không có đủ tiền để trả bảo hiểm nên em sẽ lo sợ là số bảo hiểm sẽ không lấy được. Theo Luật sư thì nên làm như thế nào để lấy lại sổ mà có lợi cho người lao động

Đấy là trường hợp do công ty còn nợ tiền BHXH chưa đóng nên chưa chốt sổ BHXH trả cho người lao động. Tuy nhiên, luật sư đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của ông giám đốc là dám viết cam kết nếu đến ngày 30/10/2015 không trả được sổ BHXH cho người lao động đi đăng ký thất nghiệp thì công ty sẽ thay mặt BHXH trả tiền BHTN hco người lao động. Nếu đã có cam kết bằng giấy tờ đàng hoàng của giám đốc thì còn sợ gì nữa?

Vậy nên, cứ để đến ngày 30/10/2015 xem công ty có thực hiện được hay không. Nếu không thực hiện được thì yêu cầu giám đốc thực thi cam kết về việc đền bù tiền BHTN cho người lao động theo mức người lao động được hưởng nếu có sổ BHXH làm thủ tục kịp thời.

Trường hợp giám đốc không thực hiện thì khởi kiện công ty về vụ án BHXH để yêu cầu tòa án giải quyết theo quy định em nhé. 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Bảo hiểm xã hội

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào