Tách đất dịch vụ

Xin hỏi luật sư. Bố mẹ tôi đã li hôn nhưng ruộng canh tác mẹ tôi được chia vẫn ở nhà nội tôi. Nay đất đấy được nhà nước thu hồi và đền bù đất dịch vụ. Vậy làm như nào để tách trả mẹ tôi đất dịch vụ. Xin cảm ơn

Vì mẹ bạn đã ly hôn nhưng chưa làm thủ tục chia tách quyền sử dụng đất nông nghiệp- chưa có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp mà vẫn để chung trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp của gia đình nhà chồng nên vẫn phải thông qua gia đình nhà chồng để thụ hưởng quyền lợi của mình.

Về tiêu chuẩn và diện tích đất nông nghiệp được hưởng với các nhân khẩu thì tuỳ từng địa phương mà diện tích khác nhau và chính sách bồi thường hỗ trợ cũng khác nhau vì phụ thuộc vào giá trị quyền sử dụng đất.

Đất dịch vụ thường được quy định là 10% diện tích đất bị thu hồi ví dụ mẹ bạn được sử dụng 240m vuông thì khi bị thu hồi đất sẽ được hưởng 24m đất dịch vụ. Do đó mẹ bạn có thể căn cứ vào diện tích đất mình bị thu hồi và chính sách cấp đất dịch vụ để xác định phần đất mình được hưởng.

Do vậy nếu muốn tách riêng đất thì sẽ không thực hiện được, vẫn phải thông qua gia đình bên nội của bạn để thụ hưởng các quyền lợi của người sử dụng đất.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào