Thanh toán BH sau khi thôi việc.

Tôi hiện tại đang làm việc tại cty A. Tôi tham gia đóng BHXH và các BH khác từ ngày 5/12/2013 đến ngày 31/10/2015. Hiện tại tôi đã xin được việc tại cty B và đã làm đơn xin nghỉ việc tại cty A. nhưng khi qua cty B tôi phải thử việc và học việc trong vòng 2 -3 tháng mới có hợp đồng làm việc chính thức. Vậy xin cho tôi được hỏi các vấn đề sau: 1. Sau khi kết thúc công việc tại cty A tôi có cần phải làm giấy tờ gì để xin chuyển BH tại cty A đến CTy B không? hay khi nộp đơn cty A sẽ tự chuyển cho tôi? 2. Trong thời gian thử việc 2 -3 tháng thì BH của tôi sẽ được tính như thế nào? tôi có cần phải tự đóng BH trong thời gian đó, hay phải chờ CTy B tiếp nhận rồi tiếp tục đóng cho tôi? 3. Nếu tôi muốn làm thủ tục nhận BH 1 lần thì có được không? số tiền BH được nhận 1 lần là bn? Thủ tục là ntn? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Chào bạn,

Các vấn đề bạn hỏi được luật sư trả lời lần lượt như sau:

1/ Khi bạn chấm dứt làm việc tại công ty A thì công ty phải có quyết định chấm dứt hợp đồng lao động cho bạn và thực hiện chốt sổ BHXH trả cho bạn để bạn mang sổ sang công ty B tham gia BHXH và các chế độ tiếp theo.

2/ Trong thời gian thử việc tại công ty B vì chưa ký hợp đồng lao động chính thức nên công ty B chưa thể tham gia BHXH cho bạn nên bạn phải chấp nhận tạm gián đoạn việc tham gia chế độ trong thời gian thử việc.

3/ Bạn muốn nhận trợ cấp BHXH một lần thì phải sau một năn nghỉ việc không đi làm, không tham gia BHXH chù trong trường hợp này bạn đã có việc làm tại công ty và sẽ tiếp tục tham gia BHXH sau thời gian thử việc thì không thể xin nhận trợ cấp BHXH một lần được.

Thân chào  

 

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thôi việc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào