Tôi hiện đang là doanh nghiệp, cách đây 4 tháng tôi có bán hàng cho 1 khách hàng là HKD hd số 1 thì đã thanh toán hết nhưng đến hợp đồng 2 thì khách hàng này thanh toán tiền hàng chậm cho tôi. Đến nay tôi lên làm việc thì khách hàng này không trả mà chỉ trả hàng. Tuy nhiên hợp đồng tôi có điều khoản quy định Kh chỉ đổi trả hàng trong vòng 72h đồng hồ. Xin hỏi luật sư nếu tôi đi kiện thì có được hay không/ 1- HĐ của tôi khác hợp đồng tôi giao cho KH ở 1 điểm, hợp đồng của tôi có ghi rõ tên mặt hàng tôi đang bán, HĐ của khách hàng không ghi rõ, (chỉ ghi nước rửa chén) . Như vậy khi kiện tôi có bị gì không. 2- Nếu tôi kiện thì tôi cần thủ tục giấy tờ như thế nào? 3 - Tôi xin gửi luật sư đầy đủ hợp đồng của DN tôi . Xin nhờ luật sư tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cám ơn rất nhiều.
Vấn đề ở đây đối tác của doanh nghiệp bạn vi phạm nghĩa vụ nào theo hợp đồng thì căn cứ hợp đồng để xử lý.
Việc khởi kiện nếu có thì bạn cần chuẩn bị đơn khởi kiện, Hợp đồng, giấy tờ chứng minh thông tin của người đang tranh chấp với bạn.
Hồ sơ khởi kiện phải được gửi tới Tòa nhân dân nơi hộ kinh doanh đó đăng ký địa chỉ hoạt động.
Chúc bạn mạnh khỏe và sớm giải quyết được sự việc!