Hỏi về thủ tục thuê nhà làm văn phòng?

Ngày 15 tháng 9 năm 2014 bên công ty em có mượn địa chỉ nhà của 1 người anh của giám đốc để làm văn phòng. Xin luật sư tư vấn giúp e là e có thể làm hợp đồng mượn nhà hay  không? Trường hợp phải làm hợp đồng thuê nhà thì phải làm thủ tục thế nào để bên cho thuê không phải đóng thuế TNCN. Hóa đơn tiền điện , nước được tính làm chi phí hợp lý của công ty và hóa đơn thuê nhà phải xuất như thế nào? Em cảm ơn!

Việc mượn nhà hay thuê nhà để mở công ty đều được và tùy vào thỏa thuận của các bên chứ pháp luật không can thiệp. Tuy nhiên, việc thuê hay mượn nhà gì đó thi cũng nên lập thành hợp đồng có công chứng/chứng thực vì đây là sử dụng nhà để mở công ty. Nếu ko muốn để chủ nhà liên quan đến thuế má thì nên là hình thức cho mượn nhà.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào