Muốn xin thôi việc tại cơ quan nhà nước!

Chào luật sư,  Hiện tại tôi đang làm hợp đồng từ tháng 4 đến hết tháng 12 năm 2014 tại Sở Văn Hóa Hà Nội. Tuy nhiên tôi muốn xin thôi việc thì tôi phải thông báo thôi việc trước bao lâu để nhận được sổ bảo hiểm. Và thủ tục xin thôi viêc như thế nào (cần nộp đơn xin nghỉ việc tới trưởng phòng của phòng ban đang làm việc và tới phòng tổ chức cán bộ hay chỉ cần nộp đơn xin thôi việc tới phòng tổ chức cán bộ thôi).  Mong luật sư tư vấn cho tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trước tiên bạn phải nộp đơn xin nghỉ việc với lý do chính đáng theo luật lao động , nếu hợp đồng bạn đã ký là HĐLĐ không xác định thời hạn thì thời hạn báo trước là 45 ngày. Đơn xin nghỉ việc nộp tại Phòng tổ chức cán bộ. Nếu đầy đủ thủ tục và bàn giao đầy đủ , Thủ trưởng đơn vị sẽ ra quyết định thôi việc, bạn cần yêu cầu chốt sổ BHXH và đi làm trợ cấp thất nghiệp trong vòng 30 ngày kể từ ngày nghỉ việc mà chưa tìm được việc mới.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thôi việc

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào