Trách nhiệm và nghĩa vụ khi giữ con dấu công ty?

Xin luật sư tư vấn cho em trong trường hợp này: Em làm kế toán cho một công ty TNHH MTV. Hiện nay giám đốc công ty em muốn chuyển con dấu công ty cho em giữ và quản lý. Cho em hỏi về trách nhiệm và nghĩa vụ khi giữ con dấu công ty? Em xin chân thành cảm ơn!

Theo hướng dẫn của thông tư liên tịch07/TTLT-BCA-BTCCBCP v/v quản lý con dấu như sau: "Con dấu chỉ được đóng lên các văn bản, giấy tờ sau khi các văn bản, giấy tờ đó đã có chữ ký của cấp có thẩm quyền gồm: cấp trưởng, cấp phó hoặc cấp dưới trực tiếp được uỷ quyền của cơ quan, tổ chức đó; không được đóng dấu vào văn bản, giấy tờ không có nội dung, đóng dấu trước khi ký.

 Con dấu phải để tại trụ sở cơ quan, tổ chức và phải được quản lý chặt chẽ. Trong trường hợp thật cần thiết do yêu cầu cần phải giải quyết công việc ở nơi xa trụ sở cơ quan, tổ chức thì thủ trưởng cơ quan, tổ chức quyết định việc mang dấu ra ngoài và chịu trách nhiệm về việc sử dụng con dấu trong thời gian mang ra khỏi cơ quan, tổ chức đó."

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào