Thủ tục cần làm để xuất khẩu sau khi thành lập công ty
Về vấn đề của bạn tôi có quan điểm sau:
Theo quy định của Luật Thương mại thì Hộ kinh doanh của bạn có quyền xuất khẩu các sản phẩm, hàng hóa của mình cho các đối tác, bạn hàng ở nước ngoài. Việc xuất khẩu hàng hóa được thực hiện theo quy định chung về xuất khẩu hàng hóa cho doanh nghiệp. Tuy nhiên nếu để Hộ kinh doanh thì bạn sẽ gặp nhiều thiệt thòi hơn, cũng có thể do phía đối tác nước ngoài sẽ chưa hiểu nhiều về hoạt động của Hộ kinh doanh, các hợp đồng thương mại lại không có hóa đơn giá trị gia tăng…..
Việc thành lập một Doanh nghiệp để thực hiện hoạt động kinh doanh là phù hợp vì quy mô kinh doanh của bạn đã vượt quá cơ cấu kinh doanh của một hộ kinh doanh, hơn nữa bạn thành lập doanh nghiệp thì hoạt động kinh doanh của bạn với các đối tác nước ngoài được thuận lợi hơn:
Xuất khẩu, nhập khẩu là quyền của doanh nghiệp không phải là một ngành nghề kinh doanh, tuy nhiên cơ quan Nhà nước vẫn thống kê mã ngành này và bạn có thể đăng ký thêm mã ngành này vào Giấy chứng nhận doanh nghiệp.
Phụ thuộc vào từng đơn hàng đối với từng đối tác tại các nước, các vùng khác nhau, các hợp đồng thương mại khác nhau để thực hiện các thủ tục xuất khẩu chung.
Chi phí đầu vào bạn phải đề nghị kế toán của bạn thực hiện theo nguyên tắc kế toán doanh thu nào thì chi phí ấy;
Bạn mà mua hóa đơn VAT là bạn đã vi phạm pháp luật, tùy từng tính chất, mức độ vi phạm pháp luật sẽ có những hình thức xử lý phù hợp từ xử phạt hành chính, truy thu thuế đến truy cứu trách nhiệm hình sự.
Việc có phải xuất hóa đơn hay không thì khi bạn bán hàng hóa và bạn là pháp nhân thì buộc bạn phải xuất hóa đơn giá trị gia tăng.
Thư Viện Pháp Luật