Trợ cấp thất nghiệp 1 lần - không nhận có sao không?

Tôi được nhận trợ cấp thất nghiệp 3 tháng (từ 13/09/2012 - 13/12/2013)  và hiện tại tôi đã nhận được 1 tháng. Hiện tại tôi đã đi làm, hợp đồng đã ký (ngày ký trong hợp đồng là 12/09/2013). Và dĩ nhiên công ty mới đóng BHXH và BHTN cho tôi từ tháng 9. Với các mốc thời gian như trên, tôi có 3 câu hỏi: 1, Tôi có được làm thủ tục nhận trợ cấp thất nghiệp 1 lần không? 2, Nếu tôi không làm thủ tục trợ cấp 1 lần, thì thôi có thể hàng tháng nhận trợ cấp thất nghiệp không? 3, Trong hoàn cảnh nào thì tôi sẽ bị truy thu tiền trợ cấp thất nghiệp. Xin cảm hơn luật sư.

1.Nếu bạn nhận được 1 tháng tiền trợ cấp thất nghiệp rồi có việc thì BHXH sẽ không trả trợ cấp TN nữa và không có trợ cấp thất nghiệp 1 lần mà chi trả theo tháng bạn được hưởng ( như bạn hưởng là 3 tháng nếu làm đủ 12 đến 36 tháng).

2. Hàng tháng bạn phải thông báo tình trạng kiếm việc làm của bạn, nếu bạn có việc làm mới thì BHXH không chi trả tiếp trợ cấp TN nữa.

3. Nếu bạn có việc mà vẫn báo chưa có việc thì công ty bạn mới vào làm đóng BHXH cho bạn từ thời điểm vào làm thì coi như bạn khai giang dối thì cơ quan BHXH sẽ truy thu tiền trợ cấp TN họ đã chi cho bạn.

Đi đến trang Tìm kiếm nội dung Tư vấn pháp luật - Trợ cấp thất nghiệp

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào