Thủ tục giải thể Doang Nghiệp

Chào Luật Sư! Em có một vài vấn đề thắc mắc mong Luật sư giúp em với ạ! Công ty em hoạt động kinh doanh thua lỗ nên xin ngừng hoạt động từ tháng 5/2012 đến 5/2013, nhưng đến 5/2013 vẫn không thể hoạt động lại được nữa nên Sếp muốn làm thủ tục giải thể doanh nghiệp. Mà em không biết thủ tục giải thể cần có những công văn, biên bản như thế nào, Em mong Luật sư giúp đỡ em ạ. Em cảm ơn. Ghi chú: Về hàng tồn kho, công nợ phải trả trên Báo cáo tài chính năm 2011 đã bằng 0 hết rồi ạ

​Để giải thể một doanh nghiệp, bạn cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

- Thông báo về việc giải thể doanh nghiệp (người đại diện theo pháp luật ký); 

- Quyết định và Biên bản họp của chủ sở hữu (hội đồng thành viên nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hoặc đại hồi đồng cổ đông nếu là công ty cổ phần) về việc giải thể doanh nghiệp;

- Danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán, gồm cả thanh toán các khoản nợ về thuế và nợ bảo hiểm xã hội;

- Danh sách người lao động hiện có và quyền lợi người lao động đã được giải quyết; (biên bản thanh lý hợp đồng lao động, chứng từ thanh toán trợ cấp thôi việc).

- Thông báo của Cơ quan Thuế về việc đóng mã số thuế và hoàn tất nghĩa vụ thuế; (trường hợp chưa đăng ký thuế thì phải có văn bản xác nhận của Cơ quan Thuế).

- Giấy chứng nhận của Cơ quan công an về việc doanh nghiệp đã nộp, huỷ con dấu theo quy định (trường hợp chưa khắc con dấu thì phải có văn bản xác nhận của Cơ quan Công an);

- Bản gốc Giấy chứng nhận ĐKKD/ĐKDN;

- Trường hợp doanh nghiệp bạn có chi nhánh, VPĐD thì phải nộp kèm theo Thông báo về việc chấm dứt hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện của Cơ quan ĐKKD đã cấp.

Thời gian giải quyết: 7 ngày làm việc (kể từ ngày nhận hồ sơ  hợp lệ).

Thẩm quyền giải quyết: Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch đầu tư.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào