Khai bổ sung hồ sơ khai thuế

Trong tháng có phát sinh Doanh nghiệp đã kê khai, nộp thuế theo quy định. Sau khi đã kê khai doanh nghiệp mới kiểm tra và phát hiện có một số hóa đơn đầu vào đã kê khai bị sai mẫu số hóa đơn, số hóa đơn thì có phải kê khai nộp bổ sung không? Nếu kê khai bổ sung thì có phải nộp điều chỉnh không? Nếu điều chỉnh thì điều chỉnh như thế nào? Hay chỉ kê khai sửa lại trên bảng kê và nộp bổ sung bình thường?

 Tại  tiết a; ý c.1; tiết c, khoản 5 Điều 10 Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22/7/2013 của Chính phủ quy định

“Điều 10. Quy định chung về khai thuế, tính thuế

5. Khai bổ sung hồ sơ khai thuế

a) Sau khi hết hạn nộp hồ sơ khai thuế theo quy định, người nộp thuế phát hiện hồ sơ khai thuế đã nộp cho cơ quan thuế có sai sót thì được khai bổ sung hồ sơ khai thuế

c) Các trường hợp khai bổ sung hồ sơ khai thuế

c.1) Trường hợp người nộp thuế khai bổ sung hồ sơ khai thuế không làm thay đổi tiền thuế phải nộp, tiền thuế được khấu trừ, tiền thuế đề nghị hoàn thì chỉ lập Tờ khai thuế của kỳ tính thuế có sai sót đã được bổ sung, điều chỉnh và gửi tài liệu giải thích kèm theo, không phải lập Bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh mẫu số 01/KHBS”

Căn cứ theo quy định nêu trên, trường hợp đơn vị khai bổ sung hồ sơ khai thuế không làm  thay đổi tiền thuế phải nộp, tiền thuế được khấu trừ, tiền thuế đề nghị hoàn thì chỉ lập Tờ khai thuế của kỳ tính thuế có sai sót đã được bổ sung, điều chỉnh và gửi tài liệu giải thích kèm theo, không phải lập Bản giải trình khai bổ sung, điều chỉnh mẫu số 01/KHBS.

Thư Viện Pháp Luật

lượt xem
Thông báo
Bạn không có thông báo nào